Thứ Năm, 22 tháng 8, 2013

Yêu thương qua truyền thông

You are missing some Flash content that should appear here! Perhaps your browser cannot display it, or maybe it did not initialise correctly.


Qua báo chí và các phương tiện truyền thông chúng ta không khỏi đau lòng và lo lắng khi đạo đức xã hội ngày càng xuống cấp nặng nề. Những nguyên nhân giết người vì tiền bạc, vì tình ái, vì tư thù, vì những va quẹt rất nhỏ đã làm cho bao gia đình đau khổ, người thì mất mạng, kẻ thì rơi vào vòng tù tội. Rất nhiều câu hỏi được đặt ra: tại sao bây giờ người ta dễ giết người thế ? tại sao con người đó lại hành xử như vậy ?..vv và v v..Bên cạnh đó, vì lòng tham, vì sự cám dỗ tiền bạc, vật chất, rất nhiều người đã gián tiếp giết chết anh em đồng loại mình bằng những hình thức tinh vi hơn như: bơm chất kích thích tăng trưởng vào hoa quả, sản xuất thuốc tây giả, trộn những hóa chất độc hại vào thực phẩm như: cafe, bún,...Tất cả những diễn tiến đó đang dần đẩy xã hội và Thế giới này đến vực sâu của tội lỗi, văn minh sự chết
"Giới răn thứ hai cũng giống giới răn ấy, là: Ngươi hãy yêu thương kẻ khác như chính mình ngươi." (Mt 22,39)
Chúa Giê su đã dùng chính cái chết của mình để chứng minh một chân lý, sự thật đó là hãy "yêu thương nhau như chính Thày đã yêu thương anh em". Chỉ có tình yêu mới chiến thắng lòng hận thù, chỉ có tình yêu mới  biến đổi Thế giới
Ngày nay, những công cụ internet đã trở thành phương tiện đắc lực giúp ta nhìn ra thế giới, gặp gỡ với mọi người, tiếp nhận những kiến thức, thành quả văn minh của nhân loại. Nhưng đồng thời ta cũng sẽ góp phần tạo nên một Thế giới ảo đầy bạo lực, đầy sự miệt thị, bôi nhọ, vu khống và tổn hại đến anh em. Chính chúng ta, những thành viên truyền thông Công Giáo hãy tỏ ra có trách nhiệm trong việc sử dụng phương tiện internet và áp dụng cách hữu hiệu vào việc loan truyền tình yêu Chúa đến với mọi người
"Là Truyền thông xây dựng văn minh tình thương khắp nơi
 Với phương tiện truyền thông, quà tặng tình yêu Chúa Trời"
                                                               (Tâm ca truyền thông)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét