Chủ Nhật, 1 tháng 9, 2013

Cúi mình

 Vào ngày 11/7 vừa qua, tạp chí.Vanity Fair phiên bản tiếng Italia đã bầu Đức Thánh Cha Phanxico là người đàn ông của năm, vì những cử chỉ, phát ngôn của Ngài từ khi được bầu chọn làm Giáo Hoàng đến nay. Theo các nhà quan sát và báo giới hình ảnh gần gũi của ĐTC đã tạo nên một sự thay đổi cho Thế Giới. Quan trọng hơn cả đó là sự khiêm tốn, lối sống giản dị, từ chối nhiều đặc ân, đặc quyền toát ra từ vị lãnh đạo cao  nhất của cộng đồng tín hữu tôn giáo đông nhất Thế Giới (1 tỉ 88)
Có một câu nói: " Khiêm nhường không phải là ít nghĩ đến mình mà là nghĩ đến mình ít". Chúng ta hay nghĩ khiêm tốn là phải từ chối lời khen tặng, tìm chỗ ngồi xa xa không ai thấy,  biểu lộ sự khiêm tốn nhưng thực chất che giấu lòng tự cao, tự đại.
"Phàm ai tôn mình lên sẽ bị hạ xuống; còn ai hạ mình xuống sẽ được tôn lên." (Lc 14,11)

 Chúa Giê su là tấm gương của lòng khiêm nhường cho  tất cả chúng ta. Trong Tin Mừng đã mô tả cuộc đối thoại giữa Ngài với quan tổng trấn Philatô trước khi bị hành hình (Ga, 18). Chính Ngài là Vua nhưng Ngài luôn chọn cho mình chức vụ tôi tá, mục tử để nói lên tâm tình phục vụ, hiến dâng. Và bài học "khiêm nhường" là tư tưởng chính yếu mà Ngài muốn dạy cho chúng ta
Xin Chúa loại trừ lòng trí kiêu căng và tăng sức phục vụ trong chúng con. Để chúng con thực thi Ý Chúa với lòng khiêm tốn và quảng đại


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét