Chủ Nhật, 15 tháng 9, 2013

Quay về

Tội lỗi luôn làm cho chúng ta đau khổ và buồn phiền. Tội lỗi khiến chúng ta xa Chúa và mất Chúa lúc nào không hay. Năm 84, nhà tôi đón tiếp Ông là em ruột Bà nội tôi từ Hà Nội vào. Hầu như trong rất nhiều năm Ông gần như không biết đến Nhà thờ là gì, đi lễ-không, xưng tội-không...Bố tôi biết chuyện động viên Ông ra nhà thờ gặp cha trình bày vướng mắc của Ông. Ông đã xưng tội, rước lễ và đến nhà thờ mỗi ngày trong suốt thời gian lưu trú tại nhà tôi. Kể từ lúc đó, Ông vui hơn, trẻ hơn với chính tuổi của Ông. Ai gặp Ông cũng khen nét tươi vui trên khuôn mặt Ông. Và ba má tôi cũng vui vì làm được một việc lành phúc đức
Lạy Chúa, Chúa không muốn chúng con xa Chúa, quên Chúa. Xin Chúa hãy giúp chúng con khiêm nhường nhận ra con người yếu đuối, mỏng giòn, tội lỗi để nhìn lên Thánh Giá Chúa chúng con sẽ cảm nhận lòng thương xót Chúa và biết thú nhận "lỗi tại tôi"

"Trên trời cũng thế, ai nấy sẽ vui mừng vì một người tội lỗi ăn năn sám hối." (Lc 15,7)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét