Thứ Hai, 16 tháng 9, 2013

Lòng tin



Lòng tin không phải là thứ trang sức, một món đồ hàng hiệu giá trị mà ta dùng nó để khoe với mọi người. Lòng tin phải được thử lửa, trau dồi, rèn giũa trong những thử thách biến cố cuộc đời.
Là những tín hữu của Đạo Ki tô ta đã làm gì để lòng tin vào Chúa Giêsu  vững vàng trước mọi thử thách của cuộc đời. Hoặc giả đã bao giờ lòng tin của ta chao đảo chưa ? Những câu hỏi ấy xoay quanh trong đầu ta nhiều lần
Người ta bây giờ xây dựng lòng tin trên sự trao đổi. Anh phải đưa tôi cái này cái kia thì tôi mới tin anh chứ. Ta đã nghe từ vay tín chấp của các ngân hàng hiện nay. Tôi cho anh vay nhưng với điiều kiện anh làm trong một cơ quan tương đối có tiếng tăm một chút hoặc anh sở hữu cơ sở sản xuất, kinh doanh nào đó. Nghĩa là, lòng tin có điều kiện
"Tôi nói cho các ông hay: ngay cả trong dân Ítraen, tôi cũng chưa thấy một người nào có lòng tin mạnh như thế." (Lc 7,9)
Lạy Chúa, đã bao lần lòng tin con chao đảo, nao núng. Con sợ hãi vì sự tối tăm của thế gian. Xin Chúa hãy giúp con xác tín niềm tin. Một niềm tin mà con đón nhận không điều kiện từ cha mẹ, quý cha, quý soeur, những người thân quen của con và từ trong những biến cố của đời con
"Lạy Chúa, con tin. Xin đỡ nâng đức tin  còn non yếu  của chúng con !"

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét