Chủ Nhật, 8 tháng 9, 2013

Từ bỏ

Đến giờ đã là 28 tháng rời xa điếu thuốc. Nghĩ lại cũng thấy lạ !.Tự dưng không muốn hút thuốc nữa, thế là bỏ. Nhưng cái cảm giác cồn cào, nhớ da diết mùi thuốc lá  của những ngày, tuần đầu tiên sau khi bỏ sẽ không bao giờ phai trong trí nhớ. Mới có bỏ hút thuốc không mà đã thấy khó khăn rồi huống hồ Chúa bảo bỏ hết đi. Chà ! kiểu này chắc môn đệ của Chúa chỉ còn....
"Ai trong anh em không từ bỏ hết những gì mình có, thì không thể làm môn đệ tôi được." (Lc 14,33)   
Con đường đến với Chúa đúng là gian nan. Nhưng đấy mới là con đường công chính, con đường dẫn đến cửa hẹp để vào Nước Trời. Thế cho nên, Chúa mới nói bỏ lại tất cả những gì là cồng kềnh, là tham sân si, là cái tôi, cái riêng tư, để đôi chân nhẹ tâng bước đi theo Ngài
Chúa nói: "Ai theo ta thì từ bỏ mình vác thập giá mình hằng ngày mà theo Ta"
Xin Chúa cho con "ngộ" ra Thánh Ý Chúa trong cuộc sống hằng ngày. Chỉ khi như thế con mới can đảm, dứt khoát từ bỏ "quy ngã" để thực thi việc Chúa giao




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét